วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เบื้องหลังการขับเคลื่อน suwiriyo บนโซเชียลเน็ตเวิร์ค

ผู้ให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้อาตมา(สุวิริโย)ในการสร้างเนื้อหาลงในโซเชียลเน็ตเวิร์คในปัจจุบันคือน้องชาย 2 คน น้องชายคนกลาง "อาทร สว่างสุข" เป็นผู้จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตให้เดือนละ 840 บาท เป็นการเชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์มือถือ สาเหตุที่ต้องเชื่อมต่อผ่านมือถือเป็นเพราะวัดที่อาตมาจำพรรษาในปัจจุบันโทรศัพท์บ้านเข้าไม่ถึง ค่าอินเตอร์เน็ตผ่านมือถือแบบรายเดือนผ่านหมายเลข 08-1607-9901 น้องชายคนเล็ก "ร.ต.ประภากร สว่างสุข" เป็นผู้ให้การสนับสนุนเรื่องอุปกรณ์ โดยซื้อกล้องแฮนดีแคม sony dcr-sx20ek 1 ตัว ราคา 8,000 บาท

นับตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน พ.ศ.2549 จนถึงปัจจุบัน(28 กรกฎาคม 2554) ผ่านมา 5 ปีกับการทำความรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า "์New Media" อาตมาได้สร้างเนื้อหาลงไปประมาณ 1,400 เรื่อง โพสคลิปวีดีโอลงไป 259 คลิป โพสข้อความผ่านทางทวีทเตอร์ประมาณ 30,000 ข้อความ

จำนวนผู้เข้าชมเนื้อเรื่องที่เขียนขึ้นประมาณ 1,600,000 ครั้ง จำนวนผู้เข้าชมคลิปวีดีโอ 217,455 ครั้ง 1 ล้าน 8 แสนครั้งในการผ่านสายตาของผู้คนถือว่าเป็นจำนวนไม่น้อยเลยสำหรับเนื้อหาที่พระธรรมดารูปหนึ่งสร้างขึ้น แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ "์New Media" ซึ่งเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร

ในการใช้อินเตอร์เน็ตของอาตมาตั้งแต่เริ่มต้นคิดว่าเป็นการเรียนรู้ในการใช้เครื่องมือ ซึ่งยังคงเรียนรู้ต่อไปเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับตนเองในการเผยแผ่หลักธรรมและสาระความรู้ในด้านต่างๆเท่าที่สามารถทำได้

อาตมาเขียนเรื่องนี้ขึ้นเพื่อเป็นช่องทางสำหรับผู้ที่เห็นว่าเนื้อเรื่องที่อาตมาสร้างขึ้นเป็นประโยชน์กับผู้คนโดยทั่วไป และมีความต้องการที่จะให้การสนับสนุนในการสร้างเนื้อหาให้มีคุณภาพยิ่งขึ้นไป ด้วยอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ในการส่งเสริมให้เรื่องที่อาตมาได้สร้างขึ้นคงไม่เฉพาะการบริจาค แต่หากเห็นว่าเรื่องนั้นๆเป็นประโยชน์ก็นำไปบอกต่อหรือนำไปบฏิบัติ เพราะคุณค่าของเนื้อหาที่ถูกสร้างขึ้นอยู่ที่การได้รับประโยชน์ของผู้ชมผู้อ่าน

สามารถบริจาคสนับสนุนในการสร้างสื่อในการเผยแผ่หลักธรรมและให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย
ชื่อบัญชี พระครูสุวีราจารคุณ บัญชีเลขที่ 823-0-01548-1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น